Những yếu tố quyết định thắng thua của bạn trong Poker

By Admin

Poker không phải là một trò chơi dựa may mắn, đây là một trò chơi yêu cầu bạn phải có tư duy nhạy bén để đối đầu với người chơi khác, đặc biệt là đối với poker ngày nay khi trình độ của người chơi đã tăng lên rất nhiều.

nhung yeu to quyet dinh thang thua cua ban trong poker
Những yếu tố quyết định thắng thua của bạn trong Poker

Nếu muốn chiến thắng đối thủ bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ khác nhau như là kinh nghiệm, chiến thuật, mẹo chơi, và tâm lý ổn định. Chính vì thế nếu bạn vẫn giữ ý nghĩ dựa vào may mắn để chơi Poker thì tốt nhất là bạn nên dừng lại nếu không muốn mất tiền.

Lý do bạn bị ảnh hưởng về mặt tâm lý

Yếu tố về mặt tâm lý luôn là điều quan trọng mà người chơi cần phải nắm giữ với bất kỳ trò chơi nào, đặc biệt là với Poker yếu tố này càng quan trọng hơn so với mấy trò chơi khác. Bởi vì chỉ cần bạn không tập trung một chút thôi là đủ để bạn thua ván bài đó rồi. Những trường hợp sau đây sẽ khiến người chơi mất bình tĩnh và rơi vào trạng thái filt.

Tất nhiên điều đầu tiên là vấn đề về bạn thua liên tiếp rồi, khi chơi Poker mà bạn đang gặp tình trạng thua liên tiếp thì dù tâm lý của bạn tốt đến đâu thì cũng sẽ bị lung lay đôi chút. Lúc này người chơi sẽ rơi vào trạng thái vội vàng và nổi nóng, điều này sẽ khiến bạn đưa ra những lựa chọn không hợp lý ở những vòng tiếp theo và vẫn sẽ duy trì chuỗi thua liên tục.

Tiếp theo đó là bạn thua tay đôi với đủ thủ ở vòng river, ở những vòng flop hay turn trước cho bạn những lá bài chung rất đẹp giúp bạn tạo nên một hand mạnh. Và ở những vòng này chắc chắn người chơi đã bet hoặc raise lên một con số tiền không hề nhỏ, nhưng ở vòng river đối thủ lại nhận được lá bài chung đẹp và tạo được sảnh hay thùng. Kết quả đó là bạn thua ván bài đó và mất một số lượng tiền lớn, điều này sẽ ảnh hưởng đến yếu tố tâm lý rất nhiều của bạn.

Cuối cùng đó là khi bạn nắm giữ hand mạnh nhưng mà đối thủ bet lên một lượng tiền lớn thậm chí là all-in và bắt buộc bạn phải fold bài để bảo toàn lượng pot của mình. Và khi kết thúc ván bài đó đối thủ lật bài tẩy của họ lên cho bạn xem và nhận thấy bài của họ rất xấu. Qua đó sẽ làm bạn bực tức và ảnh hưởng đến tâm lý của người chơi.

Lợi ích của việc nắm giữ tâm lý ổn định

Khi người chơi trang chủ 188 có tâm lý ổn định thì bạn đã tạo cho mình rất nhiều lợi thế như: Người chơi sẽ bình tĩnh và tỉnh táo, qua đó bạn dễ dàng quan sát rồi đưa ra phân tích về bài đối thủ đang nắm giữ và lối chơi của họ. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho mỗi hành động sau đó của người chơi.

Ngoài ra tâm lý ổn định cũng sẽ giúp bạn giữ được khuôn mặt không cảm xúc, và đối thủ rất khó để biết bài của người chơi có đúng với hành động mà bạn đưa ra hay không.

Phân tích lại những ván thua trước đó

Sau mỗi một ván bài dù là thắng hay thua, người chơi cũng nên phân tích lại ván bài trước đó. Đặc biệt là khi người chơi thua, thì hãy phân tích lại xem mình có mắc lỗi nào ở ván bài đó không.

Từ đó bạn sẽ học hỏi được nhiều điều và rút kinh nghiệm không phải gặp những lỗi như vậy ở những ván bài sau nữa.

Viết một bình luận