Thỏa sức đam mê chơi Phỏm đỉnh cao theo phong cách của riêng bạn

By Admin

Phỏm hay chúng ta vẫn thường gọi là tá lả, dùng chung với bộ bài chơi tú lơ khơ – 52 lá bài, với số người tham gia chơi sẽ từ 2 – 4 người. Vậy để chơi Phỏm đỉnh cao thì người chơi cần chú ý đến việc gì? Chúng tôi sẽ bật mí ngay với các bạn qua bài viết sau.

Thoa suc dam me choi Phom dinh cao theo phong cach cua rieng ban

Khi chơi Phỏm phải biết tính toán vòng hạ bài

Thông thường, một ván bài Phỏm sẽ qua 4 vòng để phân thắng thua, ở mỗi vòng, mỗi người chơi sẽ có cơ hội ăn 1 lá bài từ người chơi trước. Như vậy, một người chơi có thể ăn được những lá bài của người chơi trước, nhưng không chỉ 1 lá, với 1 ván bài thì người chơi có thể ăn từ 0 đến 3 lá.

Khi một người đã ăn bài rác của người chơi trước thì các lá bài rác trước mặt sẽ được chuyển ngược chiều kim đồng hồ, điều này để vị trí người chơi cuối luôn có ít lá bài rác nhất. Nếu một người chơi đã đánh hết 4 lá thì sẽ phải hạ Phỏm.

Muốn thành cao thủ cần biết câu bài hiệu quả

Bạn tham gia đánh Phỏm mà không biết câu bài thì không khác gì “thịt gà mà thiếu đi lá chanh”. Chính vì vậy bạn cần biết đến một số cách câu bài sau đây:

Câu bài để tạo Phỏm sảnh: với cách này thì khá dễ để thực hiện và bạn có thể áp dụng để lừa được cả những người chơi chuyên nghiệp. Với họ sẽ nhận định bạn là một tay gà mờ mới chơi như vậy, tuy nhiên lại không như họ nghĩ, bạn đã đưa họ vào bẫy mà bạn giăng sẵn. Các bạn có thể hiểu rõ hơn qua ví dụ sau đây:

Ví dụ: Khi bạn có cây 4 và 6 cùng chất, trên bài của bạn có cây 5 khác chất, bạn cần đánh đi cây 5 để đối thủ sẽ đánh cho bạn cây 5 cùng chất với 4 và 6. Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn có lá 3 cùng chất với 4 và 6, khi này bạn đánh lá 3 đi thì chắc chắn đối thủ sẽ đánh lá 5 cùng chất cho bạn.

Tiếp đến là câu Phỏm theo sáp: Để có thể câu được Phỏm theo sáp thì tùy theo cách chơi của mỗi người mà sẽ có cách câu Phỏm riêng. Thông thường thì sẽ dùng cách đánh lá bé hơn hoặc lớn hơn xoay quanh lá bài mà mình muốn ăn để câu Phỏm. Ngoài ra thì bạn cũng có thể tham khảo ví dụ dưới đây:

Ví dụ: bài của bạn đang sở hữu đôi 6, bạn có thể đánh ra lá 7 và lá 5 để thực hiện câu 6. Nhiều lúc bạn có thể có đôi 5 và đôi 7 thì bạn cũng cần hi sinh để có thể ăn được bài của đối thủ, bởi vì để ăn được cả 2 lá khi gặp cao thủ là khá khó, bạn chỉ đợi may mắn khi bốc bài mà thôi.

Cuối cùng một cách câu khá mạo hiểm đó là câu bài ăn chốt: Nếu bạn ăn được chốt sẽ rất có lợi, bạn có thể mang về 1 số tiền lớn chỉ kém sau mỗi ù. Tuy nhiên, để ăn được chốt thì không phải là 1 điều đơn giản, do đó đối với cách này sẽ rất ít người dùng đến nếu không muốn dính móm.

Lựa chọn được cửa ngồi cơ hội thắng sẽ cao hơn

Nếu bạn tham gia chơi với những người quen thì bạn cần chọn ngồi sau những người chơi kém. Việc này sẽ tăng khả năng bạn ăn được Phỏm hơn khi đối thủ yếu và tính toán kém. Bạn sẽ dễ ù hơn nếu ngồi sau những người nóng chạy điểm, còn điều này là rất khó khi ngồi sau người chơi giỏi.

Nếu bạn tham gia chơi cùng bàn với những người chơi không quen biết trước, thì bạn cần chơi với quy định được đổi cánh. Vì khi được đổi cánh thì bạn sẽ tự tin hơn khi vào ván bài, điều này cũng tránh được việc người chơi trước quá rắn và người chơi sau luôn hợp bài với bạn.

Viết một bình luận