Sâm lốc và Tiến lên có sự khác nhau như thế nào?

By Admin

Bộ bài Tây gồm 52 lá bài luôn tiềm ẩn những tiềm năng giải trí rất lớn thông qua những lối chơi, cách chơi bài khác nhau. Sâm lốc và tiến lên là hai loại hình xuất hiện khá sớm trong giới giải trí về bộ bài này. Tuy nhiên, hai loại hình game độc đáo này vẫn có chỗ đứng rất vững chắc, thu hút người chơi không kém những game bài mới nổi hiện nay. Cùng tìm hiểu về chúng nhé.

sam loc va tien len co su khac nhau nhu the nao
Sâm lốc và Tiến lên có sự khác nhau như thế nào

Có rất nhiều trò chơi trong bộ bài tây 52 lá, trong đó có 2 trò chơi là Sâm lốc và Tiến lên mà rất nhiều người đánh giá rằng cách chơi của nó tương tự nhau. Tuy nhiên bạn cần phải biết rằng dù là trò chơi nào đi chăng nữa thì cũng sẽ có những điểm độc đáo riêng. Chính vì thế bạn hãy tham khảo link bet88 bài viết dưới đây để biết 2 trò chơi này có gì khác nhau không nhé.

Quy định về luật chơi giữa 2 trò Tiến lên và Sâm lốc

Đầu tiên đối với bài Tiến lên thì bạn có thể sử dụng đôi thông, tứ quy để chặt heo, thậm chí là ở biến thể Tiến lên Miền Bắc bạn có thể dùng sảnh 5 lá để chặt heo. Còn đối với sâm lốc bạn chỉ có thể chặt heo bằng tứ quý mà thôi.

Tiếp theo, luật chia bài Tiến lên sẽ chia cho người chơi 13 lá bài, thế nên bạn chỉ có thể tham gia tối đa là 4 người. Còn trong bài Sâm lốc mỗi người chơi sẽ được chia đều 10 lá bài, vì vậy mà bạn có thể chơi 5 người.

Tiếp đó là về luật ghép bài, bài Tiến lên bạn chỉ có thể ghép bộ dây từ 3 trở lên mà thôi. Còn đối với bài Sâm lốc bạn có thể ghép ngay từ những lá bài A đầu tiên, ví dụ như bạn dùng quân A, 2, 3 để ghép thành bộ dây. Có thể nói đây là một đặc điểm của trò chơi này, bởi vì bạn có thể hạn chế việc bị đối thủ chặt heo.

Cuối cùng là về những quy định trong trò chơi. Ở bài tiến lên những người chiến thắng ván trước sẽ được quyền đánh đầu tiên, vì thế mà cho dù bạn sở hữu bài đẹp như thế nào đi chăng nữa thì khi không được đánh trước cũng là một bất lợi. Còn đối với bài Sâm lốc khi bạn sở hữu bộ bài đẹp thì hoàn toàn có thể báo Sâm, lúc này bạn có thể giành được quyền đi trước cho dù ván bài trước đó không giành được chiến thắng. Và khi đối thủ không chặt được bài của bạn thì có thể giành được nhiều tiền thưởng hơn.

Quy định về chặt quân bài giữa Sâm lốc và Tiến lên

Nhìn chung thì luật chơi của 2 trò tiến lên và sâm lốc có cách chơi rất giống nhau. Trò chơi đều sử dụng quân lẻ, bộ, và dây để tiến hành đánh và chặt đối thủ. Tuy nhiên ở trong bài Tiến lên bạn có thể dùng chất lớn hơn để chặt quân bài có cùng giá trị, ví dụ như 2 rô có thể chặn 2 bích.

Còn đối với bài Sâm lốc thì sẽ không có cách đánh như vậy, bởi vì chất của lá bài trong sâm lốc sẽ không được tính lớn hay nhỏ. Chính vì thế bạn cần phải dùng quân bài lớn hơn mới có thể chặt đối thủ. Ngoài ra khi đối thủ đánh quân bài 2 thì bạn chỉ có thể dùng tứ quý để chặt chứ không được phép dùng quân bài 2 có chất lớn hơn để chặt.

Lối chơi, kỹ năng và chiến thuật của 2 trò chơi này

Bởi vì những quy định của 2 trò chơi có khác biệt nhất định, thế nên lối chơi, kỹ năng và chiến thuật sử dụng sẽ không giống nhau. Ở trong bài Sâm có quá trình cạnh tranh rất gắt, nếu bạn không chủ động chạy bài thì tỷ lệ cóng ván bài đó là rất lớn. Chính vì thế mà quá trình diễn ra một ván bài Sâm là rất nhanh.

Còn đối với bài Tiến lên bạn không cần phải vội vàng chạy bài như vậy, bởi vì số lượng quân bài trong Tiến lên là lớn hơn và cũng có thể dễ dàng chặt được đối thủ dễ dàng hơn.

Thông qua những điều trên hẳn là bạn đã biết sự khác biệt và 2 trò chơi Sâm lốc và Tiến lên rồi. Ở mỗi một trò chơi wap V9bet đều sẽ có quy luật độc đáo riêng, thế nên trải nghiệm ở mỗi trò chơi là khác nhau. Nếu có thể thì bạn hãy trải nghiệm 2 trò chơi này, nếu không bạn sẽ cảm thấy rất tiếc nuối đó.

Viết một bình luận