Thứ bậc và tay bài trong Poker

By Admin

Một tay bài sẽ được tạo bởi là 5 lá bài, bạn sẽ ghép hai lá bài trên tay với 5 lá bài chung ở trên bàn để tạo thành 1 tay bài, đó có thể là sự ghép bài giữa 1 lá bài trên tay với 5 lá bài chung hoặc là 2 lá bài trên tay với 3 lá bài chung tùy trận đấu.

thu bac va tay bai trong poker
Thứ bậc và tay bài trong Poker

Thể lệ của game có tất cả 10 bộ tay bài và chúng có phân hạng từ cao đến thấp nên nhà con bắt buộc phải nhớ https://v9betv9.com mới có thể chơi được vì tay bài của người nào cao hơn thì người đó giành chiến thắng.

Thứ tự của chúng được sắp xếp như sau:

Thùng phá sảng hay còn gọi là royal flush chính là cái tên đầu tiên: bộ tay bài này bao gồm bạn phải có các lá đó là 10 J Q K và Át cùng chất. Đây là bộ bài mạnh nhất trong Poker, nếu sở hữu bạn chắc chắn giành chiến thắng.

Đứng ở vị trí thứ hai là bộ sảnh thùng hay còn được gọi với cái tên Straight flush. Nó là tập hợp của cá lá đồng chất là 5 lá liền kề nhau nhưng lá cao nhất không phải lá Át. Nếu như không ai có tay thùng phá sảnh thì bạn chắc chắn giành chiến thắng

Đứng vị trí hạng đồng là tay tứ quý hay còn gọi là four of a Kind, đây là bộ bạn có 4 lá cùng giá trị hoặc là cùng kí hiệu, nếu người khác cũng có bộ tứ quý này thì bạn sẽ phải so đến độ cao thấp của các lá cấu thành.

Những bộ yếu hơn nhưng vẫn rất mạnh:

Về vị trí thứ 4 lá cù lũ hay còn được biết đến với cái tên Full house, đây là bộ bao gồm 1 bộ ba và 1 bộ đôi, nếu như người khác cũng có cùng cù lũ thì nhà cái sẽ xét dựa trên sức mạnh của các lá trong bộ ba.

Tiếp đến là thùng hay flush, nó bao hàm 5 lá bài đồng màu, đồng chất nhưng không phải là liền kề, nếu như người khác cũng sở hữu thì chúng ta sẽ xét đến lá bài cao nhất rồi mới đến các lá bài tiếp theo sau.

Đi sau đó là Sảnh hay còn gọi là Straigh, đây là bộ tay có 5 lá bài có tạo thành một chuỗi số liền kề nhưng không đồng chất, nếu người khác cũng có thì chúng ta sẽ xét đến độ lớn của lá bài đầu tiên.

Bộ sam – three of a Kind: ngoài tên gọi vừa rối thì nó cũng có thể gọi là bộ ba là tập hợp của 3 lá bài có giá trị giống nhau, nếu như trong hand đấu có nhiều bộ ba thì người chơi sẽ xét độ cao thấp của các bộ ba ấy.

Cũng là bộ nhưng ít có khả năng cạnh tranh:

Vị trí thứ 8 là hai đôi hay còn được gọi là tow pairs, đây là bộ bài bao gồm 2 đôi, nếu như có nhiều hai đôi trong bài thì sẽ được tính cao thấp bằng việc so sáng hai đôi to trước sau đó là só sánh hai đôi bé sau và cuối cùng là số bài lẻ.

Tiếp đến là một đôi pair, đây là tay bài có một cặp số hoặc cặp lá bài có cùng giá trị, nếu có nhiều hơn 1 đôi trong bài người chơi sẽ xét đôi cao thấp và đến các lá bài lẻ cao nhất.

Về cuối là bộ bài tẩy cao (high card) đây là tay bài không hề có liên kết V9bet nào và xét từ lá bài cao nhất đến dần dần các lá bài tiếp theo để phân định thắng thua.

Viết một bình luận