Hướng dẫn cách chơi bài cào từ A đến Z

By Admin

Nếu các bạn đang băn khoăn không biết bài cào là bài gì, và tại sao lại gọi là cào. Thì bài viết này dành cho bạn, các bạn hãy đọc hết để nắm rõ luật và trò chơi nhé!

Bài cào trong tiếng Anh có được gọi là ” Three cards poker ” Còn ở Việt Nam chúng ta còn gọi nó là cái tên ” ba cây ” hoặc là ” Liêng “. Nói đến đây thì chắc hẳn trong chúng ta không ai còn xa lạ gì, vì đây là kiểu chơi bài rất phổ biến vào dịp tết và các sòng bạc sau bữa nhậu.

Bài cao là dựa trên nguyên tắc số điểm để phân cao thắng thua. Trong ván chơi mỗi người sẽ được chia 3 lá bài, sau đó sẽ tính tổng điểm lại, để xem ai là người cao nhất thì người đó sẽ thắng. Bởi vì chỉ được chia 3 lá nên nó được gọi là ” ba cây ” còn miền bắc thì sẽ được gọi là ” liêng “. Tất nhiên miền Bắc cũng có 3 cây những cách đánh người khác hoàn toàn so với miền Nam. Nhưng hôm nay chúng ta sẽ nói về cách đánh 3 cây của người miền Nam hài được gọi là bài cào.

Luật chơi của bài Cào bạn cần biết

 Huong dan cach choi bai cao tu A den Z
Hướng dẫn cách chơi bài cào từ A đến Z

Bài cào Rùa:

Bài cào không giới hạn người chơi miễn là chia đủ ba lá trong 52 cây là được

Khi bắt đầu vào chơi mỗi người trong bạn sẽ phải bỏ một số tiền vào bàn, sau đó sẽ có một người chia bài. Sau khi bài đã chia xong, tất cả có thể cầm bài của mình lên, để tính toán điểm, người chơi nào có số điểm cao nhất hoặc bài mạnh nhất sẽ được gom hết tiền cược của tất cả các người chơi. Và khi bài mở hai người bằng nhau thì phần tiền sẽ được chia đôi số tiền cược.

Còn nếu như có ba người trở lên bài bằng nhau, thì sẽ phải bắt đầu một ván bài cào mới. đó là toàn bộ luật chơi của bài cào Rùa. Và bài cáo tố sẽ khác hơn.

Bài cào tố :

Trong bài cáo tố theo V9bet88 sau khi mỗi người đấy chia 3 lá thì họ có thể nhìn bài, và đưa ra một mức cược gọi là tố, tố thêm tiền cược.

Cách chơi này thì khá giống poker. Có thể tố đến giới hạn bàn, và những ai có thể theo được bài bạn sẽ có thể theo mức tối của bạn, hoặc họ có thể tố nhiều hơn. Khi chơi bài tố Nếu bài của bạn bé mà không thể theo lại, thì bạn có thể bỏ bài. điều này sẽ làm mất tiền cược lúc đầu của bạn, nhưng, ít nhất bạn sẽ không mất thêm tiền tố.

Khi trên tay bạn toàn là những cây mạnh, mà bạn tự tin nó có khả năng chiến thắng, thì bạn có thể tố tất. Nó giống như All in trong Poker, hành động này là bạn đã cướp hết số tiền của mình và theo tới cuối. Còn nếu không ai dám theo thì bạn sẽ là người chiến thắng.

Cách tính bài của game bài trên bạn cần biết

Cách tính bài cào là cộng tổng của ba lá vào để so điểm, trong đó một điểm là bé nhất có 9 điểm là lớn nhất.

Lá Át = 1 điểm

Các lá từ 2 tới 10 sẽ là điểm tương ứng.

Và J, Q, K sẽ là 10 điểm

Khi tính bài, nếu bạn được 11, 21 điểm thì đều là tính 1 điểm còn được gọi là một nút và bé nhất.

Tóm lại, bài cào là một bộ môn Đỏ Đen nhưng lại mang sự tính toán cao về mặt tâm lý, mong rằng khi đọc xong bài viết này bạn có thể tự tin chơi bộ môn này mà kiếm được nhiều tiền.

Chúc bạn may mắn, Xin chào và hẹn gặp lại!

Viết một bình luận