Tiến lên miền Bắc có khó không?

By Admin

Ở các thể loại chơi bài chúng ta không thể không nhắc đến thể loại tiến lên. Đây là thể loại có sự ra đời rất lâu và được xem như thể loại huyền thoại mà rất nhiều người biết tới bởi sự phổ biến của nó là rất rộng. Tiến lên miền Bắc không đòi hỏi chúng ta tư duy quá nhiều mà vẫn đem lại sự hấp dẫn cũng như sự thích thú của người chơi thể loại này. Dưới đây sẽ là một số điều cơ bản mà bạn cần biết nếu mới biết đến tiến lên miền Bắc.

 Tien len mien Bac co kho khong?
Tiến lên miền Bắc có khó không?

Những lá bài và chất bài có trong tiến lên miền Bắc

Sau đây là thứ hạng từ thấp nhất đến cao nhất trong tiến lên miền Bắc:

1, Những lá bài là số bắt đầu từ: 3-4-5-6-7-8-9-10

2, Những lá bài mạnh hơn số (hay còn gọi là “đầu người”): J-Q-K

3, Hai lá bài mạnh nhất là: Át (hay còn có thể thấy là A) và cây bài mang số 2 (ở trường hợp này, nếu 2 người chơi đều có 2 thì xét theo chất bài theo thứ tự dưới đây để phân thắng bại).

Chất bài có trong tiến lên miền Bắc:

Có 4 chất bài đó là: Cơ – Dô – Tép –Bích.

Khi bắt đầu vào trận

Ai trên tay cầm quân bài bé nhất hay cầm trên tay 3 bích sẽ được phép bắt đầu đầu tiên.

Những người chơi có trong trận đấu sẽ đi theo chiều kim đồng hồ bắt đầu tính từ người chơi có lá bài thấp nhất và bắt đầu trận đấu. Lần lượt đánh theo thứ tự tăng dần cho đến khi những người chơi còn lại không ai đưa ra cây bài nào mạnh hơn thì lượt tiếp theo bạn sẽ là người được bắt đầu trước.

Trong trường hợp như đã nói ở trên nếu đối thủ của bạn đưa ra cây bài 2 để chặn, bạn cần xem xét xem là đó là cây bài thuộc chất gì? Nếu trên tay bạn có cây bài 2 chất cao hơn thì bạn được phép đưa ra và chặn cây bài đó. Cây bài 2 này chỉ có hiệu lực ở trong trận đấu và trước cây bài cuối cùng của bạn. Nếu bạn đánh cây 2 cuối cùng hoặc khi kết thúc trận đấu mà bạn vẫn còn cây 2 trên tay thì bạn sẽ bị ‘thối’. Khi đó bạn sẽ chịu hình phạt ở trận đấu tiếp theo tùy theo thể lệ mà ban đầu những người chơi đã tự thỏa thuận với nhau.

Luật hay áp dụng nhất tại link bet88 khi bạn bị ‘thối 2’ đó chính là ở trận đấu sau bạn phải đưa cho người chơi dành chiến thắng cao nhất ở trận đấu vừa rồi cây bài lớn nhất mà bạn đang sở hữu, người kia sẽ trả lại bạn 1 cây bài bất kỳ để 2 bên đủ số cây bài như nhau.

Những điều cơ bản khi đánh nhiều hơn 1 cây bài

Nếu trong trận đấu, bạn hoặc đối thủ đánh đôi thì người còn lại phải chặn đôi có cùng màu và có sức mạnh cao hơn. Ví dụ đôi 4 đỏ thì phải chặn bằng đôi 5 đỏ trở lên mới hợp lệ.

Khi đánh 3 lá (hay còn gọi là tam) cũng vậy, bạn phải chặn đối thủ cùng chất lẻ trong 3 cây bài đó. Ví dụ 3 cây bài 4 có 4 cơ, 4 dô và 4 bích thì ở 3 cây bài này có mỗi 4 bích là lẻ ra bởi nó màu đen thì bạn phải chặn 3 cây 5 hoặc lơn hơn cũng giống hệt như vậy. Nếu bạn chặn 3 cây lớn hơn nhưng lại là chất khác thì không hợp lệ.

Trong trường hợp bạn có tứ quý, ví dụ như có 4 lá bài cùng số ví dụ như 4 lá bài 6 cơ, 6 dô, 6 tép, 6 bích thì khoan hãy đánh chúng bởi nó có công hiệu rất đặc biệt vì nó có thể chặn được cây bài có sức mạnh lớn nhất là cây bài 2 của đối thủ.

Viết một bình luận